Tựa game BioShock tiếp theo, có tên mã Parkside, vừa bị rò rỉ một số hình ảnh.
Theo báo cáo của MP1st, những hình ảnh này là từ bản demo năm 2021 và là một phần của một đoạn showcase. Mặc dù có thể một số hoặc tất cả các yếu tố được tìm thấy trong những hình ảnh này có thể sẽ không có mặt trong phiên bản hoàn thiện, nhưng chúng phần nào cũng sẽ hé lộ về trò chơi đã được chờ đợi từ lâu.
Điều đầu tiên MP1st lưu ý là tên vũ khí, Ricochet Shotgun. Đối với những ai tò mò, Shotgun xuất hiện trong BioShock 1 và 2, nhưng Ricochet thì không. Ricochet chỉ từng xuất hiện dưới dạng cải tiến cho Machine Gun trong BioShock 2, với mô tả sau:
“Một điện trường mật độ cao giúp đạn không bị vỡ khi va chạm lần đầu, khiến chúng ricochet/bật lại.”
Cụ thể, nếu viên đạn của bạn bắn trượt kẻ thù, nó sẽ bật ra khỏi bất kỳ vật thể nào nó bắn trúng và dội lại. Tất nhiên, trong đời thực, đạn súng ngắn cũng có thể nảy lại, nhưng có vẻ như nhà phát triển Cloud Chamber đang kết hợp mọi thứ để mang lại trải nghiệm hơi khác.
Giao diện người dùng dường như cũng chỉ ra số lượng vũ khí có thể sử dụng được là ba. BioShock Infinite chỉ cho phép Booker mang theo hai vũ khí cùng một lúc, trong khi hai trò chơi BioShock đầu tiên cho phép bạn mang theo cả một kho vũ khí. Ở cấp độ thiết kế trò chơi, Cloud Chamber có thể thiết kế mọi thứ theo cách mà bạn chỉ muốn có hai đến ba loại vũ khí cụ thể cùng một lúc. Việc để người chơi mang theo quá nhiều vũ khí có thể khiến sức mạnh của họ tăng thêm, nhưng nó cũng có thể khiến các cấp độ sau trở nên quá dễ dàng thay vì mang đến những thử thách thú vị.
Dường như cũng không có bất kỳ thước đo Plasmid hoặc Vigor nào trên giao diện người dùng. Đây có thể là điều mà chúng ta có thể bỏ qua vào lúc này, vì một lần nữa, đây là phiên bản demo khá sớm của trò chơi. Cloud Chamber có thể đơn giản đã chọn không trình diễn chúng, và chúng ta phải đợi cho đến khi game ra mắt để biết thêm.
Hiển nhiên, Cloud Chamber có thể tự do làm bất cứ thứ gì họ muốn. Chúng ta có thể thấy Codename Parkside sẽ đưa ra một số cải tiến mới cho hệ thống sức mạnh. Nhưng cũng có thể Cloud Chamber sẽ tạo ra một bước đột phá khác trong cốt truyện giống như cách BioShock Infinite đã làm, để kể một câu chuyện hoàn toàn nguyên bản khác trong cùng một vũ trụ.
Từ những gì chúng ta có thể tìm hiểu ở đây, Cloud Chamber dường như không bị ràng buộc nhiều với các trò chơi trước đó. Nói tóm lại, hãy cứ để họ “cook”, và thời gian sẽ trả lời. Dù sao thì, một tựa game Bioshock hoàn toàn mới chắc chắn sẽ được các fan của series này đón nhận một cách nồng nhiệt, vì chúng chưa bao giờ làm họ thất vọng.
GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:
- Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.
- Và xem những Video Review chất lượng của GameHub tại đây.
0 Comment