The First Descendant đánh mất 75% lượng người chơi sau vài tuần ra mắt

Rate this post

Sự tràn lan và thoái trào của các tựa game live-service chắc chắn là một trong những vẫn đề lớn nhất mà ngành game đang gặp phải. Rất nhiều công ty game đều bị hấp dẫn bởi lượng doanh thu khổng lồ mà chúng mang lại, liền nhanh chóng tạo ra các tựa game tương tự để kiếm tiền, bất chấp chất lượng cũng như thị hiếu của game thủ. Một trong những cái tên mới nhất của thể loại live-service là The First Descendant của Nexon, với những thành công bước đầu khá đáng kinh ngạc. Theo mô tả của Nexon, nó là một tựa game FPS quy mô lớn với những câu chuyện và nhân vật sâu sắc để người chơi tự do lựa chọn. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau khi ra mắt, lượng người chơi của game đã chỉ còn chưa đầy 1/4 so với thời đỉnh cao.

[​IMG]

Theo số liệu từ SteamDB, The First Descendant thời đỉnh cao đã đạt tới 224.000 người chơi cùng lúc. Đó là một con số tốt ấn tượng mà ai cũng có thể tự hào. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, con số này chỉ còn chưa đầy 50.000, tức là chưa bằng 25% so với khi mới ra mắt. Đây chắc chắn là một dấu hiệu đáng lo ngại mà không tựa game nào muốn thấy.

Vậy, chuyện gì đã xảy ra? Lỗi chủ yếu thuộc về nhà phát triển Nexon, người đã liên tục thổi phồng tựa game này là “một thứ gì đó đặc biệt”, trong khi thực ra nó còn “thiếu sót” ở nhiều khía cạnh. Ví dụ rõ ràng nhất là các “nhân vật sâu sắc” mà họ giới thiệu. Hóa ra, rất nhiều nhân vật không thú vị như mọi người mong đợi. Một số thậm chí còn bị coi là “rác” trong mắt người chơi. Trong phần lớn các trận đấu, người chơi hầu như chỉ chọn các nhân vật “hot” giống nhau chứ không hề có tính đa dạng.

[​IMG]
Bunny là một trong những nhân vật “hot” nhất và được nhiều người pick nhất của The First Descendant

Một vấn đề khác là các giao dịch vi mô, vốn bị người chơi coi là “hút máu” kể từ khi ra mắt. Nexon đã cố gắng phản bác điều đó, nhưng game thủ thì hoàn toàn không tin, khi đó vốn là một cái nhãn đã được gán cho nhà phát hành này từ rất lâu về trước. Ngoài ra, việc The First Descendant bắt người chơi phải “cày cuốc” siêu vất vả mới có thể kiếm được một vài món đồ hữu dụng là “cọng rơm cuối cùng đè sập con lạc đà”, khiến nhiều người bỏ game mà không quay đầu lại.

Đáng buồn thay, đây là một điều thường xuyên xảy ra trong các tựa game live-service. Các nhà phát triển và nhà phát hành luôn cố gắng tạo ra thứ gì đó “to lớn và hào nhoáng”, rồi quên rằng mục đích của những trò chơi này là GIỮ LẠI lượng người chơi, do đó kiếm được nhiều tiền hơn từ họ.

[​IMG]

Mặc dù con số 50.000 của The First Descendant vào thời điểm hiện tại vẫn là không hề nhỏ, nhưng nếu không có sự thay đổi kịp thời, có lẽ nó sẽ sớm theo chân những người tiền bối live-service đã thất bại khác vào một ngày không xa.

GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:

  • Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.
  • Và xem những Video Review chất lượng của GameHub tại đây.

About The Author

Share:
PREVIOUS POST
Gần đến ngày phát hành, Hắc Thần Thoại vẫn tồn tại vấn đề về hiệu suất
NEXT POST
Đĩa game Deadpool bất ngờ đội giá lên đến hơn 1,2 tỷ

0 Comment

LEAVE A REPLY

15 49.0138 8.38624 1 0 4000 1 https://vutrugame.net 300 0