Shadow of the Erdtree vừa tung ra bản chơi thử trong một sự kiện với lượng người tham gia hạn chế, phần lớn là phóng viên và các content creator lớn. Họ được chơi thử trong 3 tiếng, với 3 nhân vật level 150 được dựng sẵn, để trải nghiệm 2 Legacy Dungeon sẽ được giới thiệu trong DLC. Cảm nhận chung của phần lớn người tham gia là “tuyệt vời”, một DLC xứng tầm Elden Ring, và nó khó nhằn hơn nhiều so với game gốc.
DLC cũng giới thiệu tới người chơi 8 phân loại vũ khí mới, với 5 loại đã được tiết lộ trước đó là Cự Đao (Great Katana), Cận chiến tay không, Ám Khí, Khiên Đâm (Thrusting Shield), Kiếm cầm ngược (Reverse-hand Sword) và 3 loại vừa được hé lộ trong bản chơi thử lần này. Đó lần lượt là Perfume Bottle (bình nước hoa dùng để ném?), Light Greatsword (Cự kiếm nhẹ) và Beast Claw (Móng vuốt thú). Trong số đó, Light Greatsword có vẻ như nhận được rất nhiều sự yêu thích vì sát thương cao, tốc độ nhanh và các đòn combo thú vị.
GameHub sẽ không đi xa hơn với bản chơi thử này nhằm tránh tiết lộ nội dung của Shadow of the Erdtree.
Bên cạnh những thông tin mới nhất về Shadow of the Erdtree, đạo diễn và người đứng đầu FromSoftware, Hidetaka Miyazaki gần đây cũng đã tiếp nhận phỏng vấn và đưa ra những cái nhìn sâu sắc về Elden Ring cũng như tựa game sắp tới của công ty.
Về Elden Ring, ông nhận xét rằng: “Tạo ra một trò chơi lớn và đầy tham vọng như Elden Ring rõ ràng không phải là không gặp khó khăn, Đó là một quá trình đầy thử thách và lâu dài. Nhưng nó cũng cực kỳ thú vị, với tư cách là một người sáng tạo. Tôi muốn tái tạo trải nghiệm đó cho chính mình hơn bất cứ điều gì. Mỗi lần tạo ra những trò chơi như thế này, luôn có những điều diễn ra tốt đẹp và có những điều không được suôn sẻ cho lắm.”
Dù được giới phê bình và người hâm mộ ưu ái, vị đạo diễn cũng khiêm tốn nói rằng nó vẫn gặp vài vấn đề trong khâu thiết kế, đồng thời bổ sung thêm: “quy trình hai chiều, giao tiếp với người chơi, lần này thực sự rất tốt, tôi cảm thấy – đó là điều chúng tôi đã cố gắng làm được tốt hơn. Vì vậy, việc loại bỏ những điểm không suôn sẻ lần này với Elden Ring và kết hợp những điểm đó rồi cải thiện chúng trong một tựa game tiếp theo – đó là điều mà tôi thực sự rất hào hứng.”
Về DLC Shadow of the Erdtree, trong một buổi phỏng vấn khác, Miyazaki khẳng định: “Ngay từ đầu đã có rất nhiều khả năng, nhưng một trong những điều đã được xác định từ rất sớm là quy mô của nó. Chúng tôi muốn có cảm giác về quy mô rộng lớn cho bản đồ này vì chúng tôi muốn trao cho người chơi trải nghiệm giống với trải nghiệm của trò chơi gốc. Chúng tôi muốn họ trải nghiệm lại cảm giác khám phá đó cũng như cảm giác ngạc nhiên khi tìm ra thứ gì đó mới. Chúng tôi cần một bản đồ có thể duy trì và củng cố điều đó.”
Trở lại vào tháng 2, Miyazaki từng nói rằng khu vực chính của DLC, Land of Shadow, sẽ “có thể so sánh được” với khu vực mở đầu của trò chơi gốc, Limgrave. Và mặc dù cách diễn đạt của vị đạo diễn luôn mang lại cảm giác mơ hồ một cách có mục đích, nhưng có thể nói FromSoftware cố tình giới thiệu ít đi trong trường hợp này, khi những người trải nghiệm sớm cho rằng nó lớn hơn thế rất nhiều.
Shadow of the Erdtree sẽ ra mắt vào 21/6 sắp tới. Dự kiến sẽ có khoảng 10 con Boss chính mới và hơn 100 loại vũ khí để người chơi khám phá.
GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:
0 Comment