Ra mắt hồi tháng 8 năm ngoái, tựa game rogueliteWhisker Squadron: Survivor đã tạo nên một làn sóng hưởng ứng không nhỏ trong cộng đồng game thủ. Bên cạnh lối chơi gay cấn, hấp dẫn cùng đồ họa đơn giản, đáng yêu; một trong những nguyên nhân khác khiến tựa game nhận được nhiều sự chú ý là bởi thái độ bài xích một cách thẳng thắn của nhà phát triển với việc lạm dụng AI trong quá trình làm game.
Trở lại tháng 1 năm nay, khi bàn luận đến việc lồng tiếng của Whisker Squadron: Survivor, giám đốc Aaron San Filippo đã chẳng ngần ngại mà tuyên bố rằng: “Chúng tôi sẽ không sử dụng thứ AI chết tiệt kia để làm điều đó, chúng tôi sẽ trả tiền cho con người (để lồng tiếng).”
Quan điểm của nhà phát triển này một lần nữa được thể hiện trong bản cập nhật chuẩn bị ra mắt vào ngày 19/6 tới. Đây được coi là bản cập nhật lớn nhất của game từ trước đến nay, bổ sung thêm cốt truyện và lối chơi chiến dịch. Chiến dịch chủ yếu xoay quanh câu chuyện về một nữ phi công mèo yêu kiều. Được biết, ngôi nhà của cô đã bị lũ robot AI phá hủy, từ đó cô nàng buộc phải bước lên con đường trả thù, chống lại tư bản chủ nghĩa. Nhiệm vụ xuyên suốt và duy nhất của nàng mèo này sẽ là… hủy diệt hết đống AI.
Thông qua nhân vật này, nhà phát triển Flippfly phần nào muốn bày tỏ sự phản đối của mình dành cho vấn đề đang ngày càng lan rộng trong nghề. Rõ ràng AI nhanh chóng, thuận tiện và có thể tiết kiệm chi phí, nhưng việc lạm dụng nó trong những công việc đòi hỏi tính sáng tạo như làm game thì vô hình chung, có thể khiến các tựa game mất đi chất riêng.
0 Comment