Vào sáng hôm nay, danh sách đề cử của The Game Awards 2024 đã chính thức được công bố. Black Myth: Wukong – siêu phẩm đến từ nhà phát triển Trung Quốc Game Science, đã lọt vào đề cử ở bốn hạng mục là Best Game Direction (Game có chỉ đạo xuất sắc nhất), Best Art Direction (Game có chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất) và Best Action Game (Game hành động xuất sắc nhất) và Game of the Year.
Đây là lần đầu tiên một tựa game đến từ nhà phát triển Trung Quốc được đề cử Game of the Year, đánh dấu một bước quan trọng đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử của xứ tỷ dân. Tuy nhiên cộng đồng game thủ nước này vẫn cảm thấy tiếc nuối khi siêu phẩm của nước nhà vắng mặt trong hạng mục Best Score and Music (Game có âm nhạc hay nhất).
– Tôi không hiểu tại sao Black Myth lại không được đề cử Âm Nhạc Hay Nhất, nhưng nhận được đề cử ở bốn hạng mục cũng đã là bước ngoặt lịch sử rồi!
– Ôi không được đề cử Âm Nhạc Hay Nhất thật này, Phùng Kỳ chắc phải giận lắm, coi như phí công viết lời
– Không được đề cử ở hạng mục này mới là cái đáng nói đấy
– Các đề cử đều được chắt lọc kĩ càng cả, được nghe Vân Cung Tấn Âm ở TGA là mãn nguyện rồi
– Thôi tôi thấy như vậy cũng ổn áp rồi đấy
Black Myth: Wukong sở hữu dàn soundtrack vô cùng chất lượng với Giới Võng, Đừng Nghe (Listen Not) hay Vân Cung Tấn Âm… Đoạn thuyết thư theo kiểu Thiểm Bắc của hòa thượng không đầu cũng từng viral khắp các trang mạng xã hội, gây ấn tượng cho cả các game thủ Châu Á lẫn phương Tây. Có thể nói, đây là yếu tố phụ trợ quan trọng giúp tựa game thúc đẩy cảm xúc của người chơi.
Chính vì vậy, nhiều người chơi cho rằng thật phí hoài khi những lời ca đẹp đẽ, những giai điệu đậm chất đặc trưng này không được đánh giá cao ở The Game Awards. Tuy nhiên, chúng ta cũng lí giải được đôi chút nguyên do cho việc này. Phần là vì gu thưởng thức âm nhạc khác biệt, phần là do “sức mạnh” nội tại của các soundtrack trong Black Myth nằm ở lời bài hát – thứ ít nhiều không thể truyền tải trọn vẹn khi được dịch sang một ngôn ngữ khác với nền văn hóa ít nét tương đồng.
0 Comment