Trong một tập gần đây của podcast After 6 Junction 2 của TBS Radio, bậc thầy làm game đình đám Hideo Kojima đã chia sẻ lại trải nghiệm của mình từ khi vẫn còn là một nhà phát triển trẻ trong ngành. Tại thời điểm đó, ông đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong phương hướng phát triển game, nhất là về vấn đề có nên tập trung vào cốt truyện cho game hay không.
Tại thời điểm đó, Kojima đã nhận thấy tiềm năng khi bổ sung thêm cốt truyện để tăng chiều sâu cho các tựa game:
“Chúng là các trò chơi pixel 2D, nơi bạn có thể di chuyển từ đây sang kia. Nhưng tôi đã nhìn thấy tiềm năng của chúng. Tôi đã chống lại sự phản đối của mọi người… Không có tính nghệ thuật gì cả. (Những trò chơi đó) không có câu chuyện thực sự. Vì vậy tôi muốn đưa vào đó một cốt truyện.”
Vậy nhưng ý tưởng này không hề dễ thực hiện khi mà xung quanh ông, mọi người đều không coi trọng nó. Thậm chí, có người còn nói với Kojima rằng: “Game không cần cốt truyện đâu, Kojima ạ.” May mắn thay, Kojima trẻ tuổi khi đó đã không bỏ cuộc. Ông nói rằng mình thường đến thư viện trong giờ làm việc để nghiên cứu những thứ như “bối cảnh cốt truyện” và sẵn lòng đọc tới 300 cuốn sách chỉ để phát triển cốt truyện chi tiết cho một tựa game.
Không chỉ đối mặt với sự phản đối của mọi người trong việc việc xây dựng các tựa game tập trung vào cốt truyện, Kojima còn phải thuyết phục cấp trên về tầm nhìn của ông dành cho Metal Gear. Thậm chí có thời điểm Kojima sẵn sàng rời khỏi Konami bởi những xung đột quan điểm.
Để tham gia bàn luận các thông tin về game cũng như giao lưu với cộng đồng, bạn đọc có thể:
Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.
Và xem những Video Review chất lượng của GameHub tại đây.
0 Comment