Còn chưa ra mắt, Hắc Thần Thoại đã chịu cơn bão đánh giá 1 sao tại chính quê nhà

Rate this post

Ngay từ khi mới công bố, Hắc Thần Thoại: Ngộ Không đã luôn nằm trong danh sách những tựa game nhận được sự chú ý cao độ từ cộng đồng game thủ quốc tế. Sức nóng của tựa game còn tăng lên hơn nữa khi thời điểm phát hành đã cận kề. Ấy vậy nhưng ngay tại Trung Quốc, siêu phẩm này lại vừa phải nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực từ một bộ phận người dùng quê nhà.

Trên Douban – một trang web đánh giá phim ảnh, âm nhạc và game nổi tiếng của Trung Quốc, Hắc Thần Thoại đã nhận về vô số đánh giá 1 sao. Phần lớn những đánh giá này đều có cùng nguyên nhân là tựa game “khinh thường phụ nữ”.

[​IMG]

[​IMG]
Tựa game nhận loạt đánh giá 1 sao vì khinh thường phụ nữ

Tạm thời không rõ nguồn cơn sự việc bắt đầu từ đâu nhưng trở lại tháng 11 năm ngoái, siêu phẩm nhà Game Science cũng từng bị IGN cáo buộc với lí do tương tự. Trong đó, IGN đã đào lại một số phát ngôn không chuẩn mực trên mạng xã hội trước đây của nhà sáng lập Game Science và coi như cả studio đang có thái độ khinh thường phụ nữ.

Trang này cũng trích dẫn một số chi tiết trong tác phẩm gốc để củng cố thêm luận điểm của mình, ví dụ như việc Bát Giới – một trong những nhân vật chính của tiểu thuyết, là một kẻ quấy rối phụ nữ. Hay như Quan Âm, IGN cho rằng vị Bồ Tát này chỉ xuất hiện khi thầy trò Đường Tăng gặp khó khăn và luôn sẵn sàng ra tay giúp đỡ bốn thầy trò, đây là một minh chứng cho quan điểm “phụ nữ luôn phải luôn giúp đỡ đàn ông vô điều kiện”. Trang này cũng cho rằng vì là phụ nữ nên Bồ Tát – một nhân vật quan trọng trong bản gốc, không được xuất hiện trong tựa game.

Tuy nhiên quan điểm này của IGN có vẻ như chưa đủ chắc chắn và thuyết phục. Bát Giới quả thật đã có hành vi không thích đáng với Hằng Nga Tiên Tử, nhưng cũng chính vì việc đó mà phải chịu hình phạt đầy xuống trần gian và phải phò tá Đường Tăng đi lấy kinh để tu tập cũng như chuộc lại lỗi lầm. Mặt khác, theo giáo lý nhà Phật thì Quan Âm vốn không chia giới tính, người có thể hóa thân thành nhiều hình dáng khác nhau, cả nam lẫn nữ, cả già lẫn trẻ, để phổ độ chúng sinh. Sở dĩ trong một số tác phẩm điêu khắc, phim ảnh chúng ta thường thấy, Quan Âm Bồ Tát thường xuất hiện trong hình tượng một người phụ nữ là bởi sự từ bi của người sẽ thường gợi nhớ tới tấm lòng nhân hậu, dễ cảm thông với người khác của phụ nữ.

Bài báo trên của IGN vốn không nhận được sự đồng tình từ phần đông người chơi. Vậy nhưng đến đến ngày phát hành, Hắc Thần Thoại lại bất ngờ nhận về hàng loạt đánh giá tiêu cực, liệu đây có phải là hành vi cố tình gây rối để làm ảnh hưởng tới danh tiếng của tựa game này?

Share:
PREVIOUS POST
Metal Gear Solid Delta đã hoàn thiện và sẽ được phát hành vào cuối năm nay?
NEXT POST
Toàn cảnh đám cưới Quốc Anh – Bích Ngọc trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

0 Comment

LEAVE A REPLY

15 49.0138 8.38624 1 0 4000 1 https://vutrugame.net 300 0