Black Myth: Wukong từ chối hợp tác với Sweet Baby Inc, bị IGN vùi dập

Rate this post

Game Science, studio phát triển tựa game hành động nhập vai Black Myth: Wukong, đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị hợp tác từ Sweet Baby Inc., công ty tư vấn đang “nổi tiếng” dạo gần đây. Cụ thể, Sweet Baby Inc. yêu cầu nhà phát triển này trả cho họ 7 triệu USD để được tư vấn về “sự đa dạng và tính đúng đắn chính trị’” trong game. Báo chí Trung Quốc thậm chí còn gọi đây là một vụ “tống tiền”.

[​IMG]

Cần biết rằng, sự “nổi tiếng” gần đây Sweet Baby Inc. vốn nhận được rất nhiều sự phản cảm từ phía game thủ, và coi công ty này là nguyên nhân chính dẫn đến sự “tha hóa” của nhiều tựa game. Những tựa game bị công ty này động tay vào, phần lớn đều không đem lại lợi ích gì về mặt gameplay hay cốt truyện, thậm chí còn khiến chúng tệ đi theo nhiều cách, điển hình như việc Lex Luthor trong Suicide Squad: Kill the Justice League có cả một đoạn note nói rằng hắn tôn sùng xã hội nữ quyền của người Amazon, hoàn toàn đi ngược với tính cách của nhân vật này.

[​IMG]

Một đặc điểm khác dễ nhận thấy của các tựa game bị Sweet Baby Inc. động tay vào là việc các nhân vật nữ sẽ xấu đi trông thấy. Họ thường béo lên, bị bôi đen, gương mặt to ra…nói chung là để “trông giống người thật hơn”, đa dạng hơn, và làm “mù mắt” game thủ. Tác hại của những sự can thiệp này đang dần lộ rõ, cụ thể là sự thất bại đầy cay đắng của Suicide Squad: Kill the Justice League, khiến công ty chủ quản lỗ hơn 200 triệu USD.

[​IMG]
Jean Grey trong Marvel’s Wolverine có vẻ như là nạn nhân mới nhất của sự can thiệp này

Tuy nhiên, Sweet Baby Inc. vẫn còn có tầm ảnh hưởng khá rộng ở các công ty game phương Tây, và có vẻ như đang nhăm nhe lấn sân sang các công ty phương Đông như Game Science. Kế hoạch này có vẻ như đã thất bại khi hãng phát triển này từ chối lời đề nghị của họ một cách thẳng thừng, nhưng việc này cũng mang lại những hậu quả nhất định cho Black Myth: Wukong.

Không biết vì sao, IGN đột nhiên có thái độ thù ghét thấy rõ với tựa game này, thậm chí còn dựng lên câu chuyện hoàn toàn không có thật về việc Game Science là một công ty phân biệt giới tính và thù ghét phụ nữ. Chuyện tương tự cũng từng xảy ra với Stellar Blade, nhưng lần này lại đi xa hơn, và IGN đã viết cả một bài báo về chuyện này dựa trên một bản dịch sai hoàn toàn để điều hướng dư luận. Họ dựa trên những bài viết trên mạng xã hội của các thành viên phát triển Black Myth: Wukong, nhưng dịch sai chúng đi để khiến chúng trở nên vô cùng xấu xí.

[​IMG]
Bài đăng của IGN về việc Game Science phân biệt giới tính bị cộng đồng “sửa lưng” bằng comunity note

Không dừng lại ở đó, IGN còn đi xa hơn trong việc dẫn link bài viết của họ về việc Game Science phân biệt giới tính trong mọi bài viết khác liên quan tới Black Myth: Wukong. Sự thù ghét thấy rõ này không biết bắt nguồn từ lý do cá nhân, hay do mối quan hệ tốt đẹp của trang báo này với Sweet Baby Inc. Nên nhớ, IGN đã từng viết rất nhiều bài báo để ủng hộ cho công ty tư vấn này, bất chấp sự phản đối của game thủ.

Nói tóm lại, Game Science đã có một thái độ vô cùng dũng cảm khi từ chối yêu cầu vô lý từ phía Sweet Baby Inc. Mặc dù sau đó họ sẽ phải đối diện với những dư luận trái chiều từ phái báo chí phương Tây mà đại diện là IGN, nhưng bù lại, sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ phía game thủ.

[​IMG]

Black Myth: Wukong hiện đã leo lên top đầu danh sách wishlist và bán chạy nhất trên Steam, chứng tỏ sức hút không thể phủ nhận của tựa game về Tôn Ngộ Không.

GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​

  • Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.

  • Và xem những Video Review chất lượng của GameHub tại đây.

Share:
PREVIOUS POST
Game quá khó, đánh giá của Shadow of the Erdtree rơi xuống mức “Mixed”
NEXT POST
Chained Together – Hai cốc trà sữa sở hữu ngay con game chia rẽ tình anh em cực mạnh

0 Comment

LEAVE A REPLY

15 49.0138 8.38624 1 0 4000 1 https://vutrugame.net 300 0