Hé lộ nguyên nhân một streamer nổi tiếng bị Twitch ban vĩnh viễn, liên quan đến trẻ vị thành niên

Rate this post

Tháng 6/2020, Twitch đột ngột ban lệnh cấm vĩnh viễn một trong những streamer nổi danh nhất của mình Herschel “Dr Disrespect” Beahm mà không một lời giải thích. Ngoại trừ dòng thông báo “Twitch sẽ thực hiện những hành động thích hợp khi có bằng chứng cho thấy streamer đã vi phạm Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của chúng tôi” thì thời điểm đó, không một ai biết nguyên nhân cụ thể tại sao, bao gồm cả người trong cuộc Dr Disrespect.

Một năm sau khi bị cấm, Beahm thậm chí còn kiện Twitch đòi bồi thường thiệt hại tài chính. Anh ta cho biết bản thân đã biết lý do tại sao nền tảng này ban hành lệnh cấm nhưng từ chối hé lộ chi tiết. Sau đó khoảng 1 năm nữa, tranh chấp được giải quyết khi nam streamer thông báo: “Tôi đã giải quyết tranh chấp pháp lý của mình với Twitch. Không bên nào chịu thừa nhận hành vi sai trái nào.”

[​IMG]

Chuyện cứ tưởng kết thúc ở đó nhưng không, giờ đây, bốn năm sau lệnh cấm bí ẩn nhất lịch sử Twitch, hai cựu nhân viên nền tảng này đã hé lộ sự thật gây sốc.

Cụ thể, một cựu nhân viên Twitch (người này yêu cầu được giấu tên để tránh ảnh hưởng đến công việc tại) chia sẻ với cơ quan báo giới lý do khiến Dr Disrespect bị cấm khỏi nền tảng chủ yếu liên quan đến việc nam streamer này sử dụng Whispers – tính năng chat của Twitch để nhắn tin với trẻ vị thành niên và thỏa thuận một cuộc gặp mặt tại TwitchCon. Được biết, nhân viên này đã làm việc tại bộ phận Trust & Safety (Tin cậy & An toàn) vào thời điểm lệnh cấm được ban hành năm 2020.

Sau đó, Cody Conners, một cựu nhân viên khác thuộc bộ phận Đối tác chiến lược của Twitch cũng đăng bài xác nhận lại thông tin này trên X:

[​IMG]

“Anh ta bị cấm vì bị phát hiện gửi tin nhắn nhạy cảm cho trẻ vị thành niên thông qua tính năng nhắn tin của Twitch, sau đó cố gắng hẹn gặp cô ấy ở TwitchCon.”

Mặc dù Conners không nhắc cụ thể tên của Dr Disrespect trong dòng trạng thái nhưng tất cả đều có thể ngầm hiểu nó ám chỉ ai. Về phía nam streamer, anh ta lên tiếng phủ nhận hoàn toàn cáo buộc: “Việc này đã được giải quyết, không có hành vi phạm pháp và Twitch cũng đã thành lý toàn bộ hợp đồng.”

Midnight Society, studio game do Dr Disrespect đồng sáng lập, sau lùm xùm, cũng tuyên bố chấm dứt hợp tác với nam streamer này.

“Để duy trì các nguyên tắc và tiêu chuẩn, với tư cách cá nhân cũng như studio, chúng tôi cần phải hành động. Vì lý do này, chúng tôi sẽ chấm dứt hợp tác với Beahm ngay lập tức. Mặc dù sự thật có thể khó nghe và khó chấp nhận nhưng thay mặt cho tất cả các cá nhân liên quan, chúng tôi cần phải xử lý một cách nghiêm túc.”​

Share:
PREVIOUS POST
Ubisoft xác nhận vẫn đang phát triển Beyond Good and Evil 2 sau 4 năm im hơi lặng tiếng
NEXT POST
Nhà phát triển bị bóc phốt vì sử dụng hình ảnh từ một vụ thảm họa có thật ngoài đời

0 Comment

LEAVE A REPLY

15 49.0138 8.38624 1 0 4000 1 https://vutrugame.net 300 0