Công bằng mà nói thì Ubisoft hiện đang ở một tình thế khá kỳ lạ. Đầu tiên, trong vài năm qua, bao gồm cả một số trò chơi sẽ ra mắt trong vài tháng tới, họ đang sở hữu nhiều IP nổi tiếng và có thể tạo ra cả một vũ trụ xoay quanh chúng. Tuy nhiên, chất lượng của những tựa game mà họ tạo ra lại không đạt được tới kỳ vọng, thậm chí là thất bại, kể cả với những IP lớn.
Một trong số những thương hiệu chủ chốt của Ubisoft, Assassin’s Creed, cũng đang liên tục bị vắt sữa với những tựa game quy mô lớn nhưng không thực sự có nhiều điểm để khen. Tựa game sắp ra mắt của thương hiệu này thậm chí còn đang bị phản đối vì sự lựa chọn khó hiểu về nhân vật chính. Dẫu vậy, Ubisoft chắc chắn sẽ không bỏ qua thương hiệu này, thậm chí còn đang định tiến xa hơn.
Trên trang web chính thức của Ubisoft, CEO Yves Guillemot đã chia sẻ một số điều thú vị về series. Trong một cuộc vấn đáp, anh ấy đã được hỏi cụ thể rằng người hâm mộ có thể mong đợi điều gì từ thương hiệu trong khoảng thời gian tới, và câu trả lời của CEO là khá nhiều bản làm lại:
“Đầu tiên, người chơi có thể hào hứng với một số bản làm lại, điều này sẽ cho phép chúng tôi xem lại một số trò chơi mà chúng tôi đã tạo trước đây và hiện đại hóa chúng. Có những thế giới trong một số trò chơi Assassin’s Creed cũ của chúng tôi vẫn cực kỳ phong phú.”
Vị CEO cũng tiếp tục lưu ý rằng Ubisoft đặt mục tiêu phát hành các trò chơi trong series “thường xuyên hơn”, đồng thời cố gắng đảm bảo rằng tất cả các trò chơi đều không giống nhau về lối chơi và trải nghiệm.
Mặc dù điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người, nhưng có vẻ như nó phù hợp với những gì Ubisoft hiện đang tập trung vào, chủ yếu là đưa ra những tựa game mà mọi người thực sự mong muốn và sẽ có chất lượng tốt. Nhiều tựa game gần đây của Ubisoft đều đã thất bại khá nặng nề, chỉ có thương hiệu về sát thủ, dù không có gì để khen, nhưng vẫn gặt hái được thành công chí ít là về mặt thương mại. Bởi vậy, quyết định tiếp tục “vắt sữa” Assassin’s Creed là một điều hiển nhiên.
Một báo cáo trước đó ngụ ý rằng Black Flag có thể là một trong những bản làm lại đó, và đây sẽ là một lựa chọn khá mỉa mai. Black Flag, chắc chắn là một trong những tựa game hay nhất series, là cảm hứng quan trọng để Ubisoft quyết định tạo ra Skull & Bones, tựa game “AAAA đầu tiên” trên thế giới. Tuy nhiên, Skull & Bones đã thất bại thảm hại, với gameplay thậm chí còn không thể so sánh được với những trận hải chiến của Black Flag, vốn chỉ là một phần trong cả tựa game.
Hy vọng rằng những bản làm lại sắp tới của Assassin’s Creed sẽ đáng để người chơi dành thời gian, chứ không chỉ đơn giản là chiêu trò “vắt sữa” của Ubisoft.
GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:
0 Comment