Final Fantasy 14 sẽ có phiên bản dành cho di động, đang được phát triển bởi Tencent?

Rate this post

Final Fantasy 14 Online sắp có mặt trên thiết bị di động, nhưng sẽ không chỉ được phát triển bởi Square Enix, một leaker nổi tiếng cho biết. Phiên bản di động dự kiến của trò chơi sẽ tăng số lượng nền tảng mà Final Fantasy 14 có mặt lên bảy hoặc tám.

[​IMG]

Sau sự ra mắt thảm họa của trò chơi gốc vào năm 2010, Square Enix đã khởi chạy lại Final Fantasy 14 một cách thành công cho PS3 và PC vào năm 2013. MMORPG sau đó lần lượt xuất hiện trên PS4 và macOS vào năm 2014 và 2015. Phiên bản PS5 thế hệ tiếp theo của Final Fantasy 14 ra mắt vào năm 2021, tiếp theo là cổng Xbox Series X/S ra mắt vào tháng 3 năm 2024.

[​IMG]

Phiên bản trên di động của tựa game MMORPG nổi tiếng này có vẻ như đang được phát triển. Đó là tiết lộ của Kurakasis, một leaker nổi tiếng và có uy tín trong ngành công nghiệp game, trong một bài đăng gần đây trên diễn đàn eXputer. Kurakasis cũng tuyên bố rằng phiên bản di động của Final Fantasy 14 đang được Square Enix và gã khổng lồ game Trung Quốc Tencent hợp tác phát triển.

Ngoài việc là nhà phát hành trò chơi lớn thứ hai trên thế giới về doanh thu, Tencent còn tự hào có một nhóm lớn các nhà phát triển tập trung vào thiết bị di động, bao gồm cả TiMi Studio Group, một studio đã gặt hái được nhiều thành công với những tựa game đình đám như Arena of Valor, Call of Duty: Mobile, và Pokemon Unite… Do đó, hợp tác với Tencent có vẻ như là một vụ đặt cược tương đối an toàn cho Square Enix. Trên thực tế, công ty đã công bố “liên minh chiến lược” với tập đoàn Trung Quốc từ tháng 9 năm 2018 nhưng vẫn chưa sản xuất bất kỳ trò chơi thực tế nào. Theo một báo cáo vào tháng 2 năm 2024 từ Reuters, cả 2 từng định phát triển một phiên bản mobile khác cho series NieR nhưng đã bị hủy vào cuối năm 2023.

[​IMG]

Final Fantasy 14 có thể sẽ gặp khó khăn khi được chuyển thể lên mobile. Mặc dù việc đơn giản hóa đồ họa giống như những gì Final Fantasy 15: Pocket Edition đã làm có vẻ là một việc khá đơn giản, nhưng MMORPG có một hệ thống điều khiển khá phức tạp và có thể gặp khó khăn khi chuyển sang màn hình cảm ứng. Hỗ trợ bộ điều khiển vật lý bổ sung có thể giảm bớt vấn đề đó, nhưng đó không phải là phương pháp giải quyết chính, vì không có nhiều người dùng di động sở hữu chúng.

[​IMG]

Mặc dù vẫn chưa có thông tin chi tiết hơn về dự án, nhưng hồ sơ theo dõi của Tencent chỉ ra rằng nếu Final Fantasy 14 thực sự đến với điện thoại thông minh và máy tính bảng, rất có thể nó sẽ được tạo cho cả thiết bị Android và iOS. Đây có thể không phải là tựa game AAA duy nhất mà công ty Trung Quốc đang chuẩn bị đưa lên nền tảng di động. Gần đây nhất, có người tiết lộ rằng Tencent đang phát triển phiên bản di động cho Elden Ring.

GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​

  • Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.

  • Và xem những Video Review chất lượng của GameHub tại đây.

Share:
PREVIOUS POST
Bất chấp thành công của Ragnarok, cha đẻ God of War chê mạnh Kratos và Atreus
NEXT POST
Nhận ngay Cakey’s Twisted Bakery – Game kinh dị đang được miễn phí trong 2 ngày

0 Comment

LEAVE A REPLY

15 49.0138 8.38624 1 0 4000 1 https://vutrugame.net 300 0