Baldur’s Gate 3 đã từng có quy mô lớn hơn rất nhiều trong quá trình sản xuất

Rate this post

Giám đốc của Baldur’s Gate 3, Swen Vincke, ban đầu lo ngại rằng trò chơi RPG khổng lồ này sẽ quá ngắn. Đó là một thực tế khá buồn cười, khi xét đến thời lượng dễ dàng lên tới 100 giờ của một lần chơi, bên cạnh giá trị chơi lại siêu cao của nó. Trong một cuộc phỏng vấn với BAFTA, Vincke đã chia sẻ một cách thật lòng: “Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chúng tôi thực sự đã định tạo ra nhiều khu vực hơn. Ban đầu tôi đã sợ rằng trò chơi sẽ quá ngắn, nhưng tôi nổi tiếng luôn rất tệ trong việc đánh giá độ dài của các trò chơi mà chúng tôi tạo ra.”

[​IMG]

Cuối cùng, các nhà phát triển tại Larian nhận ra rằng họ có nguy cơ tạo ra một tựa game RPG “quá lớn”, và do đó họ đã cắt giảm một số nội dung ban đầu của trò chơi. Cụ thể, Vincke tiết lộ rằng Moonrise Towers từng có tới hai tòa tháp nhưng đã được giảm xuống chỉ còn một tòa trong phiên bản cuối cùng. Tại một thời điểm nào đó, những tàn tích của tòa tháp thứ hai còn hiện diện trong trò chơi, nhưng chúng cũng đã bị loại bỏ khi Larian lo lắng về kích thước của sản phẩm.

[​IMG]

Rõ ràng, sự nhạy bén của các nhà thiết kế không thể chính xác hơn. Thật khó để nói liệu trò chơi có tốt hơn với nhiều hay ít nội dung hơn, nhưng hiện tại, nó đã cực kỳ tham vọng về mặt quy mô và không hề có cảm giác cồng kềnh, ngay cả với một người chơi mới lần đầu trải nghiệm loạt game này. Bản thân tựa game cũng đã gặt hái được vô số thành quả, đến mức Vincke từng chia sẻ vào tháng 7 rằng Baldur’s Gate 3 đã giành quá nhiều giải thưởng đến mức nó bắt đầu “ảnh hưởng đến quá trình phát triển” của các dự án khác, và buộc Larian phải gửi “các đội ngũ luân phiên” đến các buổi lễ trao giải.

[​IMG]

“Sự yếu kém” trong khả năng tự đánh giá độ dài của trò chơi mà mình tạo ra dường như là điểm chung của những đạo diễn game thành công. Một ví dụ khác ngoài Vincke không ai khác ngoài Hidetaka Miyazaki của FromSoftware, khi ông từng nói rằng Elden Ring chỉ mất khoảng 30 giờ để hoàn thành. Một lời nói dối mà nhiều game thủ đã rất vui lòng khi phát hiện ra. Có lẽ cũng vì thế mà gần đây khi DLC Shadow of the Erdtree ra mắt, Hidetaka Miyazaki đã không ước tính thời lượng chơi, chỉ nói rằng map sẽ có độ rộng tương đương khu vực mở đầu của bản game gốc. Và, biết gì không, đó cũng là một lời nói dối ngọt ngào, vì Land of Shadow hóa ra rộng hơn thế rất rất nhiều.

GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​

  • Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.​

  • Và xem những Video Review chất lượng của GameHub tại đây.​

About The Author

Share:
PREVIOUS POST
Tổng hợp đánh giá Black Myth: Wukong – Đồ họa ấn tượng, chiến đấu đã tay
NEXT POST
Những điều cần biết trước khi chơi Black Myth: Wukong

0 Comment

LEAVE A REPLY

15 49.0138 8.38624 1 0 4000 1 https://vutrugame.net 300 0