Gearbox Software không gọi tựa game Borderlands 4 sắp ra mắt của họ là game thế giới mở, nhưng nó liền mạch và bạn có thể đi đến bất kỳ địa điểm nào trong tầm mắt mà không gặp phải màn hình tải. Vậy nên, có thể đây chỉ là tranh cãi về thuật ngữ.
Phản hồi lại một nhà sáng tạo nội dung gọi Borderlands 4 là thế giới mở, CEO Gearbox Randy Pitchford đã tweet rằng ông sẽ không dùng thuật ngữ này vì “thuật ngữ đó mang nhiều ý nghĩa không liên quan. Rồi bạn sẽ thấy.”
Trong một cuộc phỏng vấn với Gamespot, Pitchford giải thích thêm rằng thế giới trong Borderlands 3“bị phân chia nhiều hơn” vì người chơi phải nhảy qua lại giữa các hành tinh khác nhau. Borderlands 4 đánh dấu sự khác biệt khi là tựa game “tự do và rộng mở nhất” trong lịch sử series này.
Pitchford chỉ ra một cảnh trong trailer gần đây, nơi nhóm nhân vật nhìn ra đường chân trời và giải thích rằng “mọi thứ bạn thấy đều là không gian có thể chơi được và bạn có thể tiếp cận mà không gặp màn hình tải.” Khi được hỏi liệu mặt trăng Elpis – xuất hiện nhiều lần trong trailer và từng xuất hiện trong Borderlands: The Pre-Sequel – có phải là “không gian có thể chơi” mà không cần tải hay không, Pitchford chỉ trả lời: “Mọi thứ trong cảnh đó.”
Nhưng nếu bạn có thể lái xe đến các thành phố xa, leo lên mọi ngọn núi, thậm chí tiếp cận mặt trăng mà không phải chờ game tải, thì điều gì khiến Borderlands 4 khác với các game thế giới mở khác? Pitchford cho rằng điều này phụ thuộc vào ý định thiết kế:
Để việc di chuyển trong thế giới lớn nhất của Borderlands trở nên dễ dàng hơn, Gearbox cũng đã giới thiệu các tùy chọn di chuyển mới thú vị, bao gồm dây móc và một số phương tiện độc đáo. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ đến cuối năm nay, khi Borderlands 4 phát hành trên PC, PS5 và Xbox Series X|S, để thực sự hiểu cách thế giới liền mạch (không phải mở) của trò chơi sẽ được thể hiện ra sao.
Để tham gia bàn luận các thông tin về game cũng như giao lưu với cộng đồng, bạn đọc có thể:
Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.
Và xem những Video Review chất lượng của GameHub tại đây.
0 Comment