CEO Ubisoft xác nhận việc delay Assassin’s Creed Shadows đã “ngốn” thêm của công ty 20 triệu euro
Ubisoft đã thông báo vào tháng 9 rằng họ sẽ trì hoãn Assassin’s Creed Shadows đến ngày 14 tháng 2 năm sau. Về lý do tại sao, công ty đã giải thích, “Mặc dù trò chơi đã hoàn thiện các tính năng, nhưng những bài học rút ra từ bản phát hành Star Wars Outlaws đã khiến chúng tôi phải dành thêm thời gian để trau chuốt thêm cho tựa game. Điều này sẽ cho phép tựa game lớn nhất trong loạt trò chơi này thực hiện đầy đủ tham vọng của mình, đặc biệt là bằng cách thực hiện lời hứa về cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính, với Naoe và Yasuke mang đến hai phong cách chơi rất khác nhau.”
Ngoài ra, công ty tiết lộ, “Chúng tôi sẽ dứt bỏ mô hình Season Pass truyền thống. Tất cả người chơi sẽ có thể thưởng thức trò chơi cùng một lúc vào ngày 14 tháng 2 và những người đặt hàng trước trò chơi sẽ được tặng bản mở rộng đầu tiên miễn phí.”
Công ty kết luận, “Trò chơi sẽ đánh dấu sự trở lại của các tựa game mới của chúng tôi vào Steam Day 1.”
Trên thực tế, Assassin’s Creed Shadows đã buộc phải trì hoãn ngày phát hành vì một loạt những phản ứng trái chiều từ phía game thủ quốc tế nói chung và Nhật Bản, nơi trò chơi diễn ra, nói riêng. Ban đầu, game được công ty mô tả là “bám sát lịch sử”, nhưng hóa ra lại đầy lỗi và khiến cộng đồng tức giận khi đẩy Yasuke, một binh lính da đen dưới trướng Nobunaga, lên thành một samurai có ảnh hưởng lớn. Sau một loạt những trailer và sản phẩm tặng kèm bị người xem bóc mẽ là thiếu chỉn chu, Ubisoft có lẽ cũng nhận ra rằng nếu giữ nguyên ngày phát hành, game sẽ là một thất bại thảm hại tương tự như Star Wars Outlaws, vốn đã khiến cổ phiếu của công ty sụt hơn 30% kể từ khi ra mắt.
Dù Ubisoft đã dùng rất nhiều những từ ngữ mỹ miều để mô tả sự delay này, thì có một điều không thể bàn cãi là việc dời ngày phát hành sang năm sau cũng đã khiến công ty tổn thất một số tiền không nhỏ. Mới đây, trong Hội nghị trực tuyến về số liệu thu nhập nửa đầu năm 2024-25 của công ty, Guillemot đã được một nhà đầu tư của BMO hỏi, “Về [Assassin’s Creed] Shadows, các anh nói đã trì hoãn trò chơi, các anh cứ nói rằng các tính năng của trò chơi đã sẵn sàng, vậy tôi tò mò khi các anh xem lại trò chơi, các anh có tìm thấy lỗi không? Khi nhìn lại, các anh có mừng vì dời ngày phát hành không? Và tôi nghĩ các anh đã nói về khoản chi phí phát triển thêm 20 triệu euro từ việc này, mọi chuyện đang diễn ra thế nào?”
CEO của Ubisoft đã trả lời: “Về [Assassin’s Creed] Shadows, chúng tôi đã nói rằng dựa trên những gì chúng tôi thấy với Outlaws, chúng tôi thực sự cần đảm bảo rằng chúng tôi mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người chơi. Tất nhiên, luôn có một số lỗi, nhưng chúng tôi đã và đang tập trung vào việc đảm bảo rằng trải nghiệm ngày đầu tiên sẽ được tối ưu hóa tốt”.
Tiếp theo, Guillemot xác nhận, “Và, đúng vậy, bạn đã đúng khi chúng tôi đề cập rằng điều đó sẽ chuyển thành khoảng 20 triệu euro trong tổng ngân sách vì chúng tôi đã duy trì một nguồn lực ở mức mạnh mẽ trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện cuối cùng này.”
Việc Guillemot xác nhận rằng việc trì hoãn trò chơi đến tháng 2 sẽ tốn thêm 20 triệu euro dường như chứng minh rằng công ty không chỉ sửa lỗi và hoàn thiện game mà còn có thể đang thực hiện những thay đổi đáng kể đối với các nhân vật và cốt truyện của nó.
Tom Henderson tại Insider Gaming tuyên bố rằng quá trình hoàn thiện trò chơi “bao gồm thay đổi một số câu chuyện về Yasuke và cách nhân vật này được miêu tả trong trò chơi, sửa các chi tiết kiến trúc và đảm bảo rằng trò chơi có cơ sở lịch sử trong khi vẫn phù hợp với vũ trụ Assassin’s Creed.”
Henderson cũng nói thêm rằng “Trò chơi hiện chưa đạt tới mức đủ để phát hành và tôi được biết rằng đã có điều chỉnh đối với một số cơ chế và yếu tố trong trò chơi, những thứ sẽ mất thời gian để kết hợp.”
YouTuber Endymion cũng chỉ ra rằng Ubisoft đang có kế hoạch thực hiện các thay đổi đối với Yasuke. Anh chia sẻ, “Một trong những điều chắc chắn sẽ bị xóa khỏi Shadows, theo nguồn tin của tôi, chính là các bản nhạc rap và hip-hop dành cho Yasuke. Rõ ràng là Ubisoft đã đưa ra một bảng câu hỏi và họ đã nhất trí nói rằng nhạc rap có giai điệu sai và hoàn toàn không cần thiết. Và thực sự là xúc phạm khi Ubisoft tin rằng Yasuke cần một bản nhạc nền mang phong cách hip-hop trong một trò chơi được thiết lập từ rất lâu trước khi dòng nhạc ấy xuất hiện và nó chỉ được triển khai vì Yasuke là người da đen.”
“Họ cũng sẽ xóa những lời thoại thực sự sẽ khiến người chơi tức giận nếu họ nghe thấy khỏi trò chơi,” anh nói thêm. “Tôi không được đưa ra ví dụ cụ thể về loại lời thoại nào nhưng nguồn tin cho rằng đó có thể là Yasuke nói một số điều vô nghĩa về mặt chính trị xã hội, về việc anh ta bị người da trắng bán hay gì đó và rằng anh ta ghét người da trắng và quyền tối cao của người da trắng phải bị xóa bỏ và những thứ tương tự.”
20 triệu euro không phải là một con số nhỏ, và Ubisoft có thể đang cố gắng đánh một canh bạc cuối cùng để cứu “đứa con cưng” của họ khỏi cảnh bị flop tương tự như Star Wars Outlaws. Liệu Assassin’s Creed Shadows còn có thể cứu vớt được hay không? Liệu thời gian từ giờ tới ngày 14/2 năm sau có đủ để Ubisoft hoàn thiện tựa game này? Chúng ta hãy cùng chờ xem.
GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:
Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.
Và xem những Video Review chất lượng của GameHub tại đây.
Author Profile
Latest entries
- Chưa phân loại1 Tháng mười một, 2024CEO Ubisoft xác nhận việc delay Assassin’s Creed Shadows đã “ngốn” thêm của công ty 20 triệu euro
- Chưa phân loại31 Tháng mười, 2024Series game kinh dị đầy ám ảnh Outlast sẽ được chuyển thể thành phim
- Chưa phân loại31 Tháng mười, 2024Người trong cuộc khẳng định Ubisoft sẽ ra mắt 1 game Assassin’s Creed mới mỗi 6 tháng
- Chưa phân loại30 Tháng mười, 2024Top game kinh dị đang giảm giá cho người chơi quẩy ngay mùa Halloween này
0 Comment