Có thể bạn đã biết, rằng năm 2024 là một năm có thể coi là thảm họa với ngành game phương Tây. Hàng loạt những tựa game được xếp vào hạng AAA ra đời, rồi thất bại thảm hại và khiến studio làm ra nó phải đóng cửa. Trường hợp gần đây nhất là Firewalk Studios, studio tạo ra Concord và hiện đã không còn tồn tại. Concord là một IP hoàn toàn mới, nhiều người có thể lấy đó làm lý do để biện minh cho sự thất bại của nó, nhưng Dragon Age: The Veilguard thì không, vì nó thuộc về một IP lâu đời và vô cùng nổi tiếng. Trò chơi mất gần một thập kỷ để hoàn thành, và sau khi ra mắt cách đây không lâu, game thủ có vẻ không thực sự hào hứng với những gì mà nó mang đến.
“Không hiểu vì sao”, các nhà phê bình lại đánh giá nó rất cao, nhưng điều đó không cải thiện được tình hình doanh thu của trò chơi, vì game thủ mới là những người tiêu thụ chính, và họ không hề thích nó. Mọi chuyện nghe có vẻ tệ, nhưng mọi thứ dường như còn tệ hơn thế, khi một vụ rò rỉ vừa xảy ra gần đây trong nội bộ Bioware.
Cụ thể, một người nào đó trong Bioware vừa làm rò rỉ thông tin xác nhận rằng Dragon Age: The Veilguard chỉ mới bán được 500.000 bản kể từ khi ra mắt, và đó là một con số rất tệ với một tựa game tiêu tốn nhiều tiền của như vậy. Người này cũng tuyên bố rằng hơn 30.000 người chơi đã yêu cầu hoàn lại tiền, và khiến doanh số của trò chơi thậm chí còn thấp hơn.
Như Youtuber Smash JT đã thảo luận trong video bên dưới, Bioware dường như không hài lòng về vụ rò rỉ này và đang cố gắng tìm ra người tố giác. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì công ty đang làm, vì họ còn đưa ra tuyên bố cải chính rằng trò chơi hiện đã bán được một triệu bản.
Smash JT thậm chí còn đi xa hơn khi lưu ý rằng “sự tích cực độc hại” đã chiếm lĩnh Bioware:
“Họ quan tâm nhiều hơn đến việc làm im lặng bất kỳ ‘người tố giác’ nào hơn là giải quyết bất kỳ vấn đề thực tế nào trong công ty. […] sự tích cực độc hại đã chiếm lĩnh nơi làm việc.”
Nếu điều đó nghe quen quen, thì đó chính là điều đã xảy ra với Firewalk Studios. Các nhà phát triển trong công ty bị yêu cầu không được chỉ trích Concord hoặc đề xuất cách cải thiện nó. Những người đứng đầu, bao gồm một thành viên chủ chốt của Sony, người coi dự án là “con cưng”, đã từ chối thay đổi tầm nhìn của mình. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến tựa game thậm chí không đạt nổi 700 người chơi cùng lúc vào thời điểm cao nhất trên Steam.
Dragon Age: The Veilguard không đến mức thất bại thảm hại như Concord, nhưng ngay cả khi nó đã bán được một triệu bản như lời Bioware nói, thì nó cũng còn cách thành công rất xa. Suy cho cùng, họ đã dành nhiều năm cho trò chơi này và cần phải thu hồi chi phí. Tuy nhiên, đó có vẻ như là một giấc mơ xa vời, khi mà thậm chí “hot trend” chê Dragon Age: The Veilguard cũng đang dần thoái trào.
GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:
0 Comment