Hai tuyên bố trái ngược nhau về sự trì hoãn của Black Myth: Wukong trên nền tảng Xbox hiện đã xuất hiện, khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi về chuyện gì đang thực sự xảy ra.
Tuần trước, theo cập nhật của Game Science về việc phát hành Black Myth: Wukong, việc trì hoãn tựa game trên Xbox là do họ muốn tối ưu hóa phiên bản này để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Vì thế nên nó không thể ra mắt cùng lúc với các nền tảng khác.
Nhiều người đã liên hệ với cả Game Science và Microsoft để chứng thực tuyên bố này. Game Science không gửi phản hồi nhưng Microsoft đã trả lời:
“Chúng tôi rất vui mừng về sự ra mắt của Black Myth Wukong trên Xbox Series X|S và đang hợp tác với Game Science để đưa trò chơi lên nền tảng của chúng tôi.
Chúng tôi không thể bình luận về các thỏa thuận mà đối tác của chúng tôi thực hiện với các chủ sở hữu nền tảng khác, nhưng chúng tôi vẫn tập trung vào việc biến Xbox thành nền tảng tốt nhất cho game thủ và những trò chơi tuyệt vời là trung tâm của điều đó.”
Nghe qua có vẻ bình thường, nhưng rõ ràng là có điều gì đó khúc mắc khi Microsoft đặc biệt nhắc đến thỏa thuận giữa Game Science với “chủ sở hữu nền tảng khác”. Bên cạnh đó, nhiều người tham gia Xbox Games Showcase 2024 đã nghe được tin đồn rằng hãng game tới từ Trung Quốc đang có một số thỏa thuận độc quyền với PlayStation cho Black Myth: Wukong.
Có vẻ như chính Microsoft đang úp mở và rò rỉ thông tin về việc Sony đã đạt được thỏa thuận độc quyền vào phút cuối với Game Science cho Black Myth Wukong, ngay cả khi thỏa thuận đó chỉ có thời hạn nhất định. Nhiều người bắt đầu bàn tán rằng Xbox lại một lần nữa thua vào tay PlayStation, nhưng những người khác lại cho rằng kẻ thua cuộc thực sự chính là Game Science.
Trong vài năm trở lại đây, như chúng ta đã thấy, ngay cả việc độc quyền trên PlayStation 5, nền tảng được cho là lớn nhất trong số các hệ máy chơi game, cũng không thể đảm bảo cho một tựa game thành công về mặt tài chính. Sự thật là, với chi phí sản xuất trò chơi ngày càng lớn, tiêu chuẩn đã được nâng lên cực kỳ cao để trò chơi có thể kiếm đủ doanh thu và có lãi, và điều này cũng đúng đối với các tựa game AA hoặc indie. Minh chứng cho điều này là nhiều studio đã bị đóng cửa bởi các ông lớn.
Vì thế, quyết định khôn ngoan nhất ngày nay là cung cấp trò chơi trên càng nhiều nền tảng càng tốt, để tối đa hóa sự quan tâm trong giai đoạn ra mắt đầu tiên. Sau khi có thông tin rằng cả hai sản phẩm độc quyền dành cho PlayStation 5 của Square Enix và Koei Tecmo đều có doanh thu thấp hơn mong đợi, rõ ràng là rất khó để Black Myth: Wukong không rơi vào tình cảnh tương tự nếu cũng trở thành độc quyền. Hy vọng Game Science sẽ có nước đi đúng đắn với tựa game của họ.
Black Myth Wukong sẽ ra mắt vào ngày 20 tháng 8 năm 2024, trên PC và PlayStation 5.
GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:
0 Comment