Rất dễ hiểu khi một nhà làm game đại tài như Hideo Kojima muốn các trò chơi của mình gây ấn tượng với nhiều thế hệ sau, nhưng không chỉ có vậy. Người đứng sau Death Stranding và Metal Gear còn mong muốn tác phẩm của mình có thể sẽ lọt vào mắt xanh của cả các sinh vật ngoài hành tinh, nếu họ ghé thăm Trái Đất vào một ngày nào đó trong tương lai.
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Anan News, nhà làm game huyền thoại này giải thích rằng, trước hết và quan trọng nhất, đối với các nhà phát triển trò chơi, là tạo ra những trò chơi mà họ cảm thấy hài lòng. “Tôi không thể đưa ra một trò chơi mà tôi không cảm thấy bị thuyết phục”, ông nói. Tuy nhiên, Hideo Kojima không chỉ muốn tác phẩm của mình làm hài lòng được bản thân, mà còn muốn nó đứng vững trước thử thách cuối cùng – thử thách của thời gian.
“Trước hết, cách đánh giá nghệ thuật thay đổi theo thời gian”, Kojima chia sẻ. “Cũng giống như tranh vẽ được đánh giá sau 100 hoặc 200 năm sau khi nghệ sĩ qua đời, trò chơi và phim ảnh cũng vẫn là những vật thể được truyền lại qua nhiều thế hệ sau khi người sáng tạo ra chúng qua đời. Nếu tôi tạo ra thứ gì đó khiến tôi hài lòng, nhiều thế kỷ sau, người ngoài hành tinh có thể đến và nói rằng, ‘thật tuyệt'” – và theo nhà phát triển giàu kinh nghiệm này, “đó chính là ý nghĩa của việc để lại một thứ gì đó”.
Theo ý kiến cá nhân của người viết, nếu có bất kỳ trò chơi nào có thể lọt vào mắt xanh của người ngoài hành tinh, thì những trò chơi của Kojima chắc chắn nằm trong danh sách ứng cử. Dự án hiện tại của ông là OD, một trải nghiệm kinh dị bí ẩn được mô tả là “có chút mạo hiểm” và “một trò chơi không giống bất kỳ trò chơi nào khác”. Trên thực tế, phần lớn các tựa game mà Hideo Kojima đều “có chút mạo hiểm” và đều “bất thường” theo một cách nào đó. Có lẽ, chính sự bất thường đó sẽ thu hút được cả những người ngoài hành tinh trong tương lai xa xôi, biết đâu.
GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:
0 Comment