Chỉ sau 1 tháng phát hành, Black Myth: Wukong đã phá vỡ nhiều kỷ lục của làng game thế giới trong năm 2024, kể cả về doanh thu lẫn số lượng người chơi. Theo công ty phân tích dữ liệu VideoGame Insight, doanh số trên nền tảng Steam của tựa game này đã vượt mốc 20 triệu bản, thu về 961 triệu USD trên toàn cầu, đặt nền móng mới cho các tựa game AAA của Trung Quốc.
Nhưng tất nhiên, đây không phải là con số cuối cùng bởi Black Myth: Wukong vẫn còn được bán trên nhiều nền tảng khác như WeGame, PlayStation và Epic Games Store. Các nhà phân tích trong ngành dự đoán rằng với khởi đầu mạnh mẽ và tiếng vang này, doanh số cả năm của Black Myth có thể đạt 30 – 40 triệu bản.
Với chi phí sản xuất chỉ 56 triệu USD, có thể nói Black Myth đã đạt được thành công lớn về mặt lợi nhuận. Đồng thời, đây cũng sẽ là cơ sở để nhà phát triển Game Science có thể tập trung phát triển các hậu bản khác của series. Theo các thông tin rò rỉ trước đó, Game Science đã đăng ký hai nhãn hiệu mới là Black Myth: Zhong Kui và Black Myth: Jiang Ziya, đây có thể là những dự án mới mà studio này đang có ý định phát triển, bên cạnh 2 DLC của Wukong.
Là tựa game AAA độc lập phát triển đầu tiên của Trung Quốc, Black Myth: Wukong đã luôn nằm trong top Trò chơi phổ biến nhất trên Steam kể từ khi phát hành. Tựa game cũng thiết lập thành tích đáng nể khi tẩu tán tới 10 triệu bản chỉ trong vòng 3 ngày.
Để tham gia bàn luận các thông tin về game cũng như giao lưu với cộng đồng, bạn đọc có thể:
- Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.
- Và xem những Video Review chất lượng của GameHub tại đây.
0 Comment