Sony đã công bố Ghost of Yōtei trong PlayStation State of Play gần đây nhất vào cuối tháng 9 và tiết lộ trò chơi sẽ được phát hành vào năm 2025.
Giám đốc truyền thông cấp cao của Sucker Punch Porductions, Andrew Goldfarb đã tuyên bố trên PlayStation Blog, “Chúng tôi mãi mãi biết ơn vì thành công của Ghost of Tsushima và chúng tôi rất mong tất cả các bạn sẽ được trải nghiệm Ghost of Yōtei vào năm 2025.”
Hơn một tuần kể từ thông báo đó, một tin đồn mới đây tuyên bố rằng trò chơi có khả năng sẽ bị trì hoãn đến năm 2026. Trò chơi vẫn chưa hoàn thành và khả năng nó được phát hành trong năm 2025 là rất thấp.
Nhiều người cũng đưa tin rằng ban đầu, Sucker Punch đang thực hiện phần tiếp theo của Ghost of Tsushima chứ không phải Yōtei. Theo họ, Ghost of Yōtei không phải là ý tưởng ban sơ của trò chơi. Trên thực tế, nó đã từng là Ghost of Tsushima 2 với sự tham gia của Jin Sakai. Vào một thời điểm nào đó trong quá trình phát triển, trò chơi đã bị dừng lại và thay đổi hoàn toàn về mặt tầm nhìn. Nhân vật Atsu mà chúng ta thấy chỉ trở thành nhân vật chính sau sự thay đổi này.
Nguồn tin trên cũng bổ sung rằng thế giới và thiết kế của Yōtei phần lớn dựa trên các tài nguyên được sử dụng trong khi tạo ra Tsushima 2. Có vẻ như Ghost of Tsushima 2 đã được bắt tay vào thực hiện chỉ khoảng 2 tháng sau khi dữ liệu bán hàng chính thức đầy thành công của trò chơi đầu tiên được công bố.
Ngoài ra, có vẻ như việc đặt bối cảnh của trò chơi vào tương lai 300 năm sau câu chuyện trong Ghost of Tsushima là để tăng tính thuyết phục về việc nhân vật chính trong Yōtei sẽ là nữ giới. Đây là quyết định được đưa ra trong các cuộc đàm phán nội bộ của Sucker Punch.
Ghost of Yōtei cũng được cho là có thể nhỏ hơn so với Tsushima gốc vì những vấn đề phát triển đằng sau hậu trường. Điều này dẫn đến việc nhiều tài nguyên không thể tái sử dụng và câu chuyện cũng bị thay đổi. Chỉ có ý tưởng về việc nhân vật chính bị các Ronin săn đuổi là giữ nguyên, nhưng Jin đã bị đổi thành Atsu.
Bên cạnh đó, Yōtei cũng được cho là đang được phát triển thành một trò chơi đa thế hệ cho PS5 và PS4, vì Sucker Punch và Sony lo ngại rằng trò chơi sẽ không bán được nếu không có sẵn lượng người dùng đủ lớn.
Cuối cùng, một người trong cuộc còn tiết lộ rằng dự án có thể sẽ bị thu hẹp quy mô tùy thuộc vào sự đón nhận của công chúng. Cần biết, dù ấn tượng ban đầu của game thủ đối với trailer của Ghost of Yōtei là không tệ, nhưng bên cạnh đó cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều về việc Jin Sakai bị thay thế bằng Atsu. Phải biết, game thủ đã quá “sợ hãi” trước những trò chơi bị nhét đầy yếu tố DEI một cách miễn cưỡng, và lo ngại rằng Yōtei cũng là một trường hợp tương tự.
Một tin xấu khác cho Sucker Punch và Sony là Erika Ishii, diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Atsu, vừa bị lộ ra là một nhà hoạt động cấp tiến với nhiều phát ngôn hết sức phản cảm. Nổi bật trong số đó là việc diễn viên này gọi Jin Sakai bằng cái tên vừa kỳ thị vừa khinh miệt “Jin S*ckai”. Rất có thể sự phẫn nộ của công chúng đối với Erika Ishii sẽ lan đến Atsu và toàn bộ tựa game.
Xét một cách khách quan, việc chuyển đổi tầm nhìn từ Ghost of Tsushima 2 thành Ghost of Yōtei không phải là một quyết định quá tệ. Khi thay thế Jin Sakai bằng một nhân vật khác, trọng tâm của dòng game sẽ chuyển thành “Ghost of”, một bóng ma ám ảnh kẻ thù và được nhắc đến trong lời kể của người dân địa phương. Nhờ đó, tựa game có khả năng chuyển mình thành một series với nhiều nhân vật chính trải rộng qua nhiều địa phương và thời đại. Tuy nhiên, việc chọn một nhân vật chính là nữ trong thời điểm “nhạy cảm” này, cộng thêm những phát ngôn quá khích của diễn viên lồng tiếng có thể khiến Ghost of Yōtei không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của game thủ.
Liệu Ghost of Yōtei có vượt qua được định kiến này để gặt hái được thành công như người tiền nhiệm? Chúng ta hãy cùng chờ xem.
GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:
0 Comment