Tựa game lớn tiếp theo của Capcom có khởi đầu đầy hứa hẹn với phiên bản Open Beta vừa ra mắt vào 10h sáng hôm qua.
Dữ liệu SteamDB cho thấy Monster Hunter Wilds Beta đã hoạt động rất tốt trên Steam. Chỉ sau vài giờ ra mắt, game đã đạt đỉnh với 463.798 người chơi cùng lúc.
Đây là một con số cực kì ấn tượng. Để hiểu rõ hơn, một tựa game lớn khác cũng ra mắt một ngày trước đó là Dragon Age: The Veilguard, chỉ có lượng người chơi cùng lúc lớn nhất vào khoảng 77.000, nhỉnh hơn một chút so với số lẻ của Monster Hunter Wilds Beta.
Cần biết Dragon Age: The Veilguard đã ra mắt chính thức với lượng lớn tài nguyên marketing, còn Monster Hunter Wilds chỉ là bản thử nghiệm với một vài thông báo đơn giản. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, nhưng sự chênh lệch nói trên cũng đủ để cho thấy sức hút của Monster Hunter Wilds lớn đến mức nào.
Monster Hunter Wilds ra mắt bốn năm sau Monster Hunter Rise và bảy năm sau Monster Hunter World. Khác với Rise là tựa game dành riêng cho Switch khi mới ra mắt, World là một sự đột phá lớn của thương hiệu, thu hút người chơi từ nhiều nền tảng khác nhau và nhận ra tiềm năng của nó như một tựa game live-service với cộng đồng tích cực. Đặc biệt, vì là tựa game đầu tiên trong series chơi được trên PC, game đã thu hút được một lượng lớn game thủ mới và tạo tiền đề cho đợt ra mắt bùng nổ này của Wilds Beta.
Monster Hunter World tất nhiên có thể chơi được trên PlayStation 5 và Xbox Series X|S. Tuy nhiên, Monster Hunter Wilds sẽ là trò chơi đầu tiên được tạo riêng cho các nền tảng thế hệ hiện tại này. Khi game ra mắt chính thức, chúng ta có thể mong đợi một tiêu chuẩn cao hơn về hiệu suất và một thiết kế tham vọng hơn được cho là sẽ phù hợp với thông số kỹ thuật của những cỗ máy tân tiến hơn này. Trong giai đoạn Beta, game đã tự tắt đi nhiều tính năng đồ họa để tối ưu hiệu suất performance.
Cũng cần nói thêm rằng những ấn tượng ban đầu về bản beta trên PlayStation 5 cơ bản cho thấy thực sự có một số vấn đề về hiệu suất trên máy chơi game này. Một số người hâm mộ đang suy đoán rằng điều này có thể thúc đẩy nhiều người chuyển sang PlayStation 5 Pro. Tuy nhiên, đó có thể là một quyết định vội vàng, vì bản beta và bản chính thức chắc chắn sẽ có sự khác biệt.
Như báo cáo của Push Square về chủ đề này đã ghi chú, họ không chắc PlayStation 5 Pro có thể giải quyết được các vấn đề của game. Và họ nói như vậy vì chúng có thể không liên quan đến thông số kỹ thuật của PlayStation 5, mà liên quan đến việc Capcom tối ưu hóa trò chơi ra sao.
Dẫu sao Monster Hunter Wilds Beta vẫn chỉ là một phiên bản thử nghiệm, và chính những gì nó thể hiện sẽ là tiền đề để Capcom phát hiện và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Hy vọng tới khi ra mắt chính thức, game sẽ có màn trình diễn mượt mà hơn để xứng đáng với sự chờ mong của game thủ.
GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:
0 Comment